Gặp lại “đóa tuyết lê” Sulli trong thước phim dang dở

Bắt đầu hành trình diễn xuất bằng vai diễn nhí năm 11 tuổi và kết thúc bằng vai diễn "điên cuồng" đầy cuốn hút trên màn ảnh, cuộc đời đầy hương sắc của ngôi sao xinh đẹp đã khép lại mãi mãi ở tuổi 25. Màn trình diễn ngắn ngủi nhưng đầy choáng ngợp trong Persona: Sulli - khơi gợi sự tương đồng về câu chuyện đầy ẩn ý của “cô gái số 4” và chính bản thân nữ idol ngoài đời thật. Bộ phim khiến cảm xúc của người xem kìm nén bấy lâu nay phải vỡ òa những giọt nước mắt tiếc thương cho số phận của ngôi sao sáng ấy.

Series ngắn chỉ vỏn vẹn 2 tập Persona: Sulli bao gồm tập 1 là bộ phim ngắn mang tên Clean Island và tập 2 là phim tài liệu Dear Jinri (tên thật của Sulli là Choi Jin-ri). Đây cũng là thước phim cuối cùng trong đời mà Sulli tỏa sáng ở vai trò diễn viên. Sự ra đi đột ngột của “ngôi sao sáng” ấy đã khiến cho việc sản xuất phim bị tạm dừng và kế hoạch phát hành bị hoãn gần như “vô thời hạn”. Có lẽ cũng vì vậy mà Clean Island chỉ kéo dài có 29 phút nhưng cũng đủ để người xem phải “chết lặng” với những hình ảnh mang ý nghĩa sâu sắc và trừu tượng.

Sulli trong vai cô gái số 4
Sulli vào vai cô gái số 4 trong Clean Island  (Ảnh: Internet)

Đã bao giờ bạn tự hỏi nếu phải sống một mình trên thế giới này, không người thân, không bạn bè và không có nổi một người có thể lắng nghe và thấu hiểu bạn thì sẽ như thế nào? Chắc bạn sẽ được tự do nhưng liệu bạn có vui không? Sống một cuộc đời đơn độc thì liệu có hạnh phúc không? Bạn sẽ tìm được câu trả lời qua thước phim ngắn này cũng như chính cuộc đời của nữ idol Sulli.

Bộ phim chỉ xoay quanh nhân vật “cô gái số 4”, cô đóng vai trò như người kể chuyện, đưa khán giả vào những cảm xúc "cuồng loạn" của mình. Câu chuyện này mang đến một khía cạnh đáng chú ý về diễn xuất của Sulli. Một vai diễn hoàn mỹ chưa từng thấy, nhất là trong cảnh khóc bùng nổ cảm xúc. Mọi người thường quá quen thuộc với một “đóa tuyết lê” xinh đẹp với nụ cười tươi sáng, nhưng lại không thể ngờ khi thấy cô có thể mang đến một nét u buồn day dứt nhói lòng đến như vậy, đặc biệt là ánh mắt trống rỗng, không còn hy vọng.

dddddddddd.jpg
Những cảnh khóc trong phim được cô lột tả đầy chân thật  (Ảnh: Internet)

Đảo thanh lọc - Clean Island

“Nơi sạch sẽ nhất thế giới, xóa sạch mọi tội lỗi, dơ bẩn và nỗi đau. Nơi bạn có thể tái sinh với một danh tính mới.”

eeeeeeeeeeeeeeeee.jpg
Lần đầu tiên cô gái ấy ngắm nhìn đảo thanh lọc (Ảnh: Pinterest)

Hóa thân thành “cô gái số 4” mất mẹ trong một tai nạn giao thông khi còn nhỏ. Mẹ là người thân duy nhất trên đời mà cô có. Sống sót đương nhiên là một điều tốt, nhưng sống một mình thì liệu có ổn không? Đó có thực sự là sống hay chỉ là tồn tại? “Cô ấy sống bởi chẳng thể chết được” là câu thoại khiến mọi người phải suy ngẫm về nó.

Để được nhập cư vào Đảo Thanh Lọc, cô ấy phải bước vào "phòng xưng tội" và thú nhận tất cả những tội lỗi của mình một cách thành thật, đó là khởi nguồn của những cảm xúc giằng xé vì sự phát triển tâm lý phức tạp của nhân vật. Từ đó, câu chuyện về “cô gái số 4" bắt đầu. Đó là một câu chuyện đầy ám ảnh, về một người con gái "sống vì chẳng thể chết được" trong suốt 12 năm đầy đơn độc.

ttttttttttttttttttt.jpg
Người con gái "sống vì chẳng thể chết được" (Ảnh: Pinterest)
wwwwwwwwwww.jpg
Lời nói nhẹ nhàng, ánh mắt thẩn thờ cùng làn khói thuốc trên đôi tay run rẩy khi kể về nỗi đau. (Ảnh: Internet)

Clean Island mang đến cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc về sự cô đơn, nỗi đau và ước muốn tìm kiếm một nơi để thuộc về. Nó cũng là một lời nhắc nhở rằng, mặc dù chúng ta có thể tồn tại một mình, nhưng chỉ có thể thực sự sống khi có người để yêu thương và chia sẻ cuộc sống.

Người và lợn?

“Cô gái số 4” cứ thế lớn lên, nhốt mình trong "lồng giam" 4 bức tường tại lò mổ. Hình ảnh điên cuồng khi cô giết những con lợn cùng suy nghĩ khác lạ xuất hiện trong đầu: “Con này giống người quá.” Tiếng hét của con vật giống như tiếng kêu cứu của con người, phản ánh sự tuyệt vọng. Đôi khi, một con người cũng có thể rơi vào tình trạng giống như một con vật, chờ đợi để bị "làm thịt".

Rồi đến một ngày, số 4 gặp lại “người” mà mình có thể gọi là mẹ – một chú lợn vừa bị mổ có ký hiệu “4″ trên cơ thể. Và đó là lúc những giọt nước mắt tuôn rơi. Tua lại ký ức, trước khi qua đời, người được gọi là mẹ của cô đã dùng máu viết số “4” lên má cô. Lúc ấy, danh tính của cô gái đã được chỉ định bằng một con số, như những con số được đặt theo thứ tự của những con lợn. Trong văn hóa Trung Hoa, số 4 là con số tượng trưng cho tử vong. Số 4 trên con lợn như ám chỉ cho số phận không thể tránh khỏi, của “cô gái số 4” và dường như là của cả Sulli ngoài đời thực…

qqqqqqqqqqqqqq.jpg
Định mệnh gắn liền cô với con số 4 (Ảnh: Internet)

Cứ thế con lợn đó trở thành “người bạn” đồng hành của cô, đôi khi là hình ảnh của hai người bạn, đôi khi lại là hai con lợn quấn quýt bên nhau trong những màn độc thoại của cô. Và cô đã đem "người bạn này" vào vali theo chân mình đi đến Clean Island.

Xoay quanh bộ phim ngắn là những câu hỏi day dứt khó có câu trả lời chính xác, khiến mọi người băn khoăn. Và câu hỏi chủ đề của phim khiến mọi người “chết lặng”:

yyyyyyyyyyyyyyyyy.jpeg
Câu hỏi khiến người xem "chết lặng" (Ảnh: Movie lines taken out of context)

Bước ngoặc cuối phim là màn “hoán đổi” thân phận giữa người và “lợn”, con lợn số 4 đã “thay” cô gái số 4 bước vào “phòng xưng tội” để trở thành “tội đồ được Chúa yêu thương” và cuối cùng mọi tội lỗi đã “clean”.

eeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee.jpg
"Tội đồ được Chúa yêu thương" (Ảnh: Internet)
ppppppppppppppp.jpg
Màn hoán đổi vị trí (Ảnh: Internet)

Idol và lợn?

Đôi khi khán giả tự hỏi, số 4 đơn độc đó, liệu có phải hình ảnh của chính Sulli ngoài đời thật?

Con lợn và Clean Island trong phim đại diện cho những ý nghĩa sâu sắc, miêu tả trạng thái tinh thần và sự lựa chọn cực đoan mà không thể tránh khỏi. Vì nó là cách duy nhất để xóa bỏ mọi đau đớn và căng thẳng. Nó toát lên thông điệp về sự áp lực và mất cân bằng trong cuộc sống của người nổi tiếng. Bằng cách sử dụng hình ảnh của con lợn và Clean Island, bộ phim tạo ra một sự tượng trưng mạnh mẽ về sự cần thiết của việc giải tỏa đau khổ và căng thẳng. Trớ trêu thay, nội dung phim lại có sự liên quan và ẩn dụ sâu sắc về chính tình trạng của Sulli, trầm cảm và tuyệt vọng trong một ngành công nghiệp vô tình, chả khác gì một “lò mổ”.

bbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbb.jpg
Tuyệt vọng trong ngành công nghiệp giải trí (Ảnh: Internet)

Con lợn có tội gì không? Không, nó bị đưa vào lò mổ chỉ vì nó là một sản phẩm của ngành công nghiệp, để “hái tiền” cho con người. Nó sẽ không có gì để xưng tội với Chúa, vì nó vô tội. Thịt của con lợn được marketing là "No pain! No stress"để thu hút khách hàng.

Choi Jin-ri có lỗi gì không? Các bạn sẽ là người trả lời câu hỏi này. Liệu cô ấy có tội không khi muốn sống đúng với cảm xúc của chính mình? Cô ấy có tội không khi lên tiếng bảo vệ nữ quyền? Cô ấy có tội không khi cô ấy bị gán cho những lời lẽ cay nghiệt? Cô ấy có tội không khi cô ấy bị cho là “sản phẩm” của ngành công nghiệp giải trí dẫn đến 1 kết cục không thể tránh khỏi? Idol luôn được marketing là “phải đẹp, phải ngoan” cư xử bắt buộc phải đúng mực với hình ảnh xinh đẹp, liệu họ có đau, có stress không?

cccccccccccccccccccc.jpg
Nụ cười đẹp nhất đã không còn xuất hiện trên khuôn mặt xinh đẹp ấy nữa (Ảnh: Internet)

Người ta thường không quan tâm đến cảm xúc hay tiếng kêu cứu của một con lợn bị sát hại. Tương tự, liệu dân mạng hay người hâm mộ có thực sự quan tâm danh tính của con người phía sau cái mác idol không? Và họ có đáng bị kết án tử vì hành động được cho là “lầm lỡ” của mình? Hay họ chỉ đóng dấu "4" (TỬ) lên một idol, tương tự như đánh dấu một con lợn. Họ thường phán xét cô gái đó qua mạng xã hội bằng những từ ngữ cay nghiệt đủ để đẩy một cô gái vào đường cùng. Từ một người vô tội, bị ép thành có tội đến mức tự kết liễu để trở thành "kẻ tội đồ được Chúa yêu thương".

Câu nói quen thuộc của người kinh doanh: “Khách hàng là thượng đế” vậy thì Chúa trong bộ phim này có phải là những khách hàng, những người tiêu dùng trong ngành công nghiệp giải trí không? Cuối cùng thì, idol hay con lợn đều là “sản phẩm” của ngành công nghiệp và cũng bị “làm thịt” chăng?

nnnnnnnnnnnnnnnnnn.jpeg
Lần cuối được trông thấy nụ cười rạng rỡ ấy (Ảnh: Internet)

Và cái kết

Đoạn kết của behind the scenes, lại là nụ cười rạng rỡ của cô ấy. Ai đó đã từng nói những người hay cười và có nụ cười rạng rỡ như thế thì lại hay che giấu rất nhiều “mảnh vỡ” bên trong, liệu có đúng không? Chỉ hy vọng là không phải! Mong mọi người hãy thương yêu nhau nhiều hơn một chút, hãy chia sẻ và đồng cảm cho những nỗi đau và cảm xúc của người khác, đừng vội phán xét và đưa ra những lời làm tổn thương người khác. Một lời nói nói ra thì không thể nào rút lại được và một lời xin lỗi muộn màng cũng không thể cứu vãn những tổn thương đã gây ra. Mỗi lời nói ra đều mang sức mạnh, và mỗi lời nói ra đều có thể trở thành vũ khí giết người. Mà người đã ra đi thì vĩnh viễn không thể quay trở lại. Hãy nhớ rằng phía sau màn hình cũng là một con người, cũng có cảm xúc và biết đau.


Nguồn: Tổng hợp

~/assets/images/length.pngDài quá không đọc
Sulli xuất hiện trong hai tập phim ngắn ngủi của series Persona: Sulli. Tác phẩm khắc họa rõ nét sự cô độc của nhân vật chính và của chính nữ idol ngoài đời. Trong phim hay ngoài đời, hai đều trải qua những tháng ngày lẻ loi, không người thân, không bạn bè, không có nổi một người để chia sẻ và thấu hiểu. Họ cảm thấy bị cô lập và không thể thoát ra khỏi tình trạng không hy vọng, không lối thoát này. Cuộc đời họ cứ thế khép lại trong tuyệt vọng. Từng khung hình trong bộ phim gợi lên sự đau đớn và cô đơn sâu thẳm trong lòng người xem, và nỗi tiếc thương cho số phận của nhân vật nữ trong phim và “bông tuyết nhỏ” ngoài đời.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5
0

THEO DÕI 3x5

~/assets/images/ic-fb.png~/assets/images/ic-tt.png~/assets/images/ic-ins.png~/assets/images/ic-you.png
~/assets/images/logo-white.png
Copyright @ 2023 3x5

Cùng 3x5 chơi trò Nhận mail
và không đọc!

 
~/assets/images/icon-desktop-green.png