Phim Snowdrop: Cú lội ngược dòng siêu đỉnh từ làn sóng chỉ trích

Đâu là lý do khiến phim Snowdrop trỗi dậy mạnh mẽ thành bom tấn gây sốt màn ảnh Hàn từ sau làn sóng chỉ trích dữ dội của dư luận? Liệu rằng, bộ phim với hơn 300.000 chữ ký yêu cầu cấm sóng này có xứng đáng để bạn bỏ thời gian “cày” hay không? 

Phim Snowdrop: Cú lội ngược dòng siêu đỉnh
Nguồn: Internet

Phim Snowdrop có nội dung như thế nào?

Ngay từ những giây phút đầu của teaser, khán giả đã có thể nhìn thấy không gian và bối cảnh của Seoul trong những năm 1980. Snowdrop có nội dung kể về câu chuyện tình yêu của một điệp viên Bắc Triều Tiên Im Su Ho (Jung Hae In) và Eun Young Ro (Ji Soo) – cô gái mà anh đã từng gặp trong buổi hẹn hò nhóm. Chuyện tình cảm của cặp đôi nam nữ chính dần có sự biến đổi khi Su Ho trong một lần chạy trốn vào ký túc xá – đã gặp lại Young Ro và được cô tận tình chăm sóc vết thương cho mình.

Phim Snowdrop là câu chuyện tình yêu của một điệp viên Bắc Triều Tiên

Làn sóng tẩy chay “Snowdrop” ngay từ những ngày đầu lên sóng

Những tưởng với sự tham gia siêu hot đến từ thành viên nhóm nhạc đình đám Kpop BlackPink – Ji Soo và nam thần Jung Hae In thì Snowdrop sẽ đón nhận được nhiều ủng hộ từ khán giả. Nhưng đời không như là mơ khi vận đen cứ liên tục bủa vây đoàn làm phim Snowdrop, danh tiếng của nhà đài cũng như các diễn viên chính vì lùm xùm chính trị. Phim đã nhận được một bản kiến nghị gửi đến Nhà Xanh với hơn 300.000 chữ ký yêu cầu phim dừng phát sóng.

Lùm xùm chính trị khiến Snowdrop bị chỉ trích (Nguồn: Internet)

Với những chỉ trích về việc xuyên tạc lịch sử Hàn Quốc, cụ thể là phong trào dân chủ hóa trong những năm 1980, nhà đài JTBC và các diễn viên đã vấp phải vô số phản đối dữ dội. Nhiều khán giả đã gửi đến hàng chục nghìn bình luận tiêu cực, tẩy chay cực căng cũng như yêu cầu đóng cửa nhà đài, bỏ kênh JTBC và không xem Snowdrop để bày tỏ sự tức giận của mình. Bên cạnh đó, một số người trong cộng đồng fancafe Phụ Nữ Thời Đại trên Daum đã thuê xe tải diễu hành qua các địa điểm nổi tiếng như tòa nhà JTBC, YTN, Sangam, Jongno, Hongdae, CJ E&M, Tòa thị chính,… để biểu tình tẩy chay.

Bộ phim nhận được hơn 300,000 chữ ký phản đối việc phát sóng (Nguồn: Internet)

Xui xẻo hơn, Snowdrop còn bị hàng loạt các nhà tài trợ quay lưng và yêu cầu đoàn làm phim phải cắt bỏ những cảnh có sản phẩm của họ để không bị ảnh hưởng danh tiếng. Tuy nhiên, đài JTBC chỉ lên tiếng phủ nhận các cáo buộc và đồng thời chứng minh tác phẩm của mình là “vô tội” với việc phát sóng đã ấn định từ trước. 

Bỏ qua những lùm xùm, phim Snowdrop lột xác trở thành điểm sáng xuất sắc của JTBC

Hơn một năm ảm đạm với những bộ phim thiếu điểm nhấn, Snowdrop bừng lên như một điểm sáng – mang lại cho nhà đài JTBC hy vọng về một sự phục hưng mãnh liệt. Dù vấp phải làn sóng chỉ trích nặng nề ngay từ những ngày đầu phát sóng, phim của Ji Soo và Jung Hae In vẫn mở bát với rating khả quan từ 2,985% lên đến 3,8% và điểm 8,2 tròn trĩnh trên Douban. Sau hơn 5 tập phát sóng, phim Snowdrop dường như đã có thể bỏ qua một số hiểu lầm không đáng có liên quan đến chính trị; đồng thời, diễn biến, nội dung và diễn xuất của các diễn viên cũng được đánh giá cao hơn.

Cú lội ngược dòng của Snowdrop với rating khả quan (Nguồn: Internet)

Biểu tượng hình ảnh vừa thơ vừa đẹp dù được định hình với nhiều hình ảnh gai góc

Đúng như tên gọi của nó, bộ phim đã thực sự thành công khi xây dựng được hình ảnh biểu tượng cho chính mình – đẹp và nên thơ như hoa tuyết. Những bông hoa tuyết mang ý niệm về một sự hy vọng, can cường và mạnh mẽ – như một điểm tựa giúp các nhân vật trong phim vượt qua khoảng thời gian tăm tối của năm 1987. Bên cạnh đó, hình ảnh máy bay giấy xuất hiện từ đầu intro cũng như xuyên suốt trong các phân cảnh của Su Ho và Young Ro mang ý nghĩa như một tín vật – bảo chứng cho tình yêu của nam và nữ chính.

phim Snowdrop lột xác trở thành điểm sáng xuất sắc của JTBC
“Tín vật định tình” cực kỳ thơ trong Snowdrop (Nguồn: Internet)

Bối cảnh phim Snowdrop đầy hoài niệm, chỉn chu và đặc tả được cái hồn của thập niên 1980 

Phim được đánh giá cao về việc xây dựng bối cảnh, bố cục, âm nhạc, màu sắc trong phim cũng như trang phục của các diễn viên đều mang đậm nét đặc trưng của thập niên 1980. Mọi thứ đều được đầu tư cực kỳ chỉn chu, mang đến cho khán giả cảm xúc hoài niệm vô cùng chân thực và cảm giác như đang được đắm chìm trong không khí xưa cũ của những ngày tháng ấy. Khán giả như được hòa cùng nhịp thở bồi hồi và ngược dòng trở lại với thời thanh xuân tươi đẹp, sống lại với những hình ảnh cũ và các giai điệu âm nhạc bất hủ khó quên.

Bối cảnh phim Snowdrop đầy hoài niệm
Bối cảnh hoài niệm và đặc tả được cái hồn của thập niên 1980  (Nguồn: Internet)
Bối cảnh phim Snowdrop vimtage của những năm 1980
Trang phục gợi nhớ đến những ngày xưa cũ (Nguồn: Internet)

Diễn xuất ăn ý của nam nữ chính, Ji Soo gây kinh ngạc – Jung Hae In vẫn không khiến chúng ta thất vọng

Dù nhận được nhiều hoài nghi về khả năng diễn xuất khi đoàn phim công bố danh sách dàn cast chính, tin Đẹp365 đi, Ji Soo trong phim Snowdrop sẽ khiến bạn ngạc nhiên cho mà xem. Chị cả của BlackPink đã đập tan những quan ngại của khán giả về việc “idol” đi đóng phim với sự ổn định đáng khen trong các biểu cảm diễn xuất. Dễ thương, tình cảm, lại đa chiều cảm xúc chính là những lời khen hoàn toàn xứng đáng cho nỗ lực của Ji Soo trong bộ phim đầu tay của mình.

diễn xuất của Ji Soo trong phim Snowdrop sẽ khiến bạn ngạc nhiên
Nguồn: Internet
Nguồn: Internet
Nguồn: Internet

Với Jung Hae In, khán giả có thể thoải mái gửi thêm nhiều lời khen có cánh cho diễn xuất của anh từ sau thành công của Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi hay Đêm Xuân. Trong phim Snowdrop, Hae In đã khiến nhiều nàng quắn quéo bởi chemistry siêu đỉnh và tia sét ái tình dành cho Ji Soo trong những tập đầu tiên. 

Chemistry siêu ngọt của nam, nữ chính (Nguồn: Internet)

Nội dung hấp dẫn, nhiều tình tiết đa dạng – bánh cuốn

Bộ phim không chỉ có nội dung xoay quanh thế giới tình yêu của nam nữ chính mà còn cài cắm vào đó nhiều yếu tố kịch tính vô cùng cuốn hút. Nếu bạn nghĩ Snowdrop chỉ là một phim tình cảm đau thương đơn thuần thì chắc chắn sẽ phải cân nhắc lại khi xem đến các phân cảnh gay cấn, giật gân hay hồi hộp không thể rời mắt của phim. Đặc biệt là bộ phim còn là sự lựa chọn lý tưởng cho những nàng đam mê thể loại hài kịch đen – kiểu phim châm biếm đỉnh cao dành cho chế độ chính trị ở Hàn Quốc.

Nguồn: Internet

Bạn nghĩ như thế nào về nội dung và diễn xuất của Ji Soo cùng Jung Hae In trong bom tấn đầy sóng gió của nhà đài JTBC? Đừng quên chia sẻ tất tần tật ý kiến của bạn về phim Snowdrop và phân cảnh đắt giá, ưng ý nhất trong lòng bạn nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5

Đang “trend”Đang “trend”

0

THEO DÕI 3x5

~/assets/images/ic-fb.png~/assets/images/ic-tt.png~/assets/images/ic-ins.png~/assets/images/ic-you.png
~/assets/images/logo-white.png
Copyright @ 2023 3x5

Cùng 3x5 chơi trò Nhận mail
và không đọc!

 
~/assets/images/icon-desktop-green.png