Instagram Trend Talk 2024: Dự đoán xu hướng “viral” mạng xã hội của Gen Z

Vừa rồi, Instagram đã công bố “Instagram Trend Talk 2024”, giúp Gen Z nắm bắt các xu hướng sẽ thúc đẩy văn hóa toàn cầu trong năm tới.

Năm 2023 là một năm đáng nhớ với các hoạt động sôi nổi trên mạng xã hội, từ xu hướng Barbiecore tô hồng thế giới đến thế giới kỳ ảo Metaverse. Những khoảnh khắc và xu hướng lan truyền trên Instagram và hơn thế nữa đã thúc đẩy văn hóa toàn cầu, ảnh hưởng đến bước đi tiếp theo của Thế hệ Z.

“Trend Talk” của Instagram, được thực hiện với sự hợp tác của WGSN (công ty dự đoán xu hướng hàng đầu thế giới), chia sẻ kết quả của cuộc khảo sát về xu hướng của Gen Z trên khắp Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Brazil, Ấn Độ và Hàn Quốc. Cụ thể, khảo sát xoay quanh những chủ đề Gen Z quan tâm và chỉ ra những xu hướng mới có thể xuất hiện trên nền tảng. Bao gồm: thời trang, làm đẹp, xã hội, các mối quan hệ, và hơn thế nữa.

instagram-trend-talk-2024-du-doan-xu-huong-viral-mang-xa-hoi-cua-gen-z
Ảnh: Instagram

Những ý chính từ khảo sát bao gồm:

Thời trang và làm đẹp

Gen Z có vẻ sẽ theo xu hướng thời trang bền vững vào năm 2024. Họ sẽ mua ít quần áo mới hơn, mặc lại trang phục cũ và tiêu dùng hàng nội địa.

Top 5 hành vi thời trang bền vững Gen Z hướng tới trong 2024

  1. Mua ít quần áo mới hơn
  2. Sử dụng lại các outfits cũ
  3. Ủng hộ thời trang nội địa
  4. Tiết kiệm và mua sắm đồ “si” online hoặc trực tiếp (IRL)
instagram-trend-talk-2024-du-doan-xu-huong-viral-mang-xa-hoi-cua-gen-z
Ảnh: Pinterest

Top 5 xu hướng thời trang năm 2024 trên toàn cầu:

  • Ăn mặc tiết chế hơn
  • Đồ cũ và cổ
  • Sử dụng lại các outfits cũ
  • Đột phá trong các quy tắc phối đồ
  • DIY: Tự làm, tự thiết kế trang phục
instagram-trend-talk-2024-du-doan-xu-huong-viral-mang-xa-hoi-cua-gen-z
Vai áo thêu thêm các họa tiết hoa (Ảnh: Pinterest)

Thời trang và làm đẹp sẽ tập trung vào tính cá nhân, với 1/3 Gen Z nói rằng họ đang muốn sáng tạo hơn trong cách ăn mặc. Bên cạnh đó, việc tìm ra mùi hương đặc trưng và định vị được “thẩm mỹ riêng” của bản thân cũng quan trọng.

Khi xác định “thẩm mỹ riêng” của mình, Gen Z sẽ tìm cách lấp đầy tủ bằng những bộ quần áo khiến họ cảm thấy thoải mái. Những phản hồi đều cho thấy rằng họ muốn lựa chọn những trang phục đem lại cảm giác thoải mái khi mặc (cả về cơ thể lẫn tinh thần).

Gen Z cũng quan tâm đến chủ đề “Kiểu tóc mới” từ các trang mạng xã hội, xếp sau đó là tips chăm sóc da.

Gen Z xác định xu hướng ‘cạo hoặc tỉa chân mày” đã là chuyện của quá khứ, không còn phù hợp với thời đại.

Sắp tới thời của các “nhà sáng tạo nước hoa” khi hơn 1/4 Gen Z có kế hoạch thể hiện bản thân bằng cách tìm ra mùi hương đặc trưng cho mình vào năm 2024.

instagram-trend-talk-2024-du-doan-xu-huong-viral-mang-xa-hoi-cua-gen-z
Nước hoa xạ hương - thay đổi mùi dựa theo cơ thể người sử dụng (Ảnh: Pinterest)

Mạng xã hội

Gen Z sẽ quan tâm và ưu tiên hơn những mối quan hệ chất lượng trong năm 2024 với kế hoạch sử dụng mạng xã hội để giữ liên lạc với bạn bè và gia đình. Tiếp đến là để cập nhật các xu hướng (thời trang, âm nhạc, công nghệ).

Gen Z sử dụng Instagram như thế nào để “kết thân” với người khác thì đây là những cách phổ biến nhất:

  • Thả tim story
  • Gửi reels hoặc memes vào tin nhắn riêng
  • Thả tim bài đăng

 

Tình yêu và tình bạn

Gen Z vẫn “độc thân hơn bao giờ hết” với 63% kết quả khảo sát là “Single”. Họ có thể sẽ không cố gắng thay đổi điều đó trong một sớm một chiều, vì ưu tiên hàng đầu trong năm 2024 là “củng cố các mối quan hệ hiện tại”.

Sau khi gặp một người mới, 28% Gen Z bắt đầu trao đổi Instagram thay cho số điện thoại.

Top 5 “điều ngán ngẩm” nhất của đối phương ở tất cả các quốc gia được khảo sát:

  • Nhai không khép miệng
  • Không có khiếu hài hước hoặc gu memes quá nhạt
  • Móng tay bẩn
  • Nói giọng nhõng nhẽo õng ẹo
  • Còn follow người yêu cũ trên IG (+1000 redflags!!)
instagram-trend-talk-2024-du-doan-xu-huong-viral-mang-xa-hoi-cua-gen-z
Đến meme mèo cũng cần slay (Ảnh: Pinterest)

Những “chiến thuật siêu cấp vip pro” mà Gen Z dùng để tán tỉnh người khác trên Instagram bao gồm:

  • Tim story người ta (trời ơi phát hiện ở đây có thành viên hội người hèn Việt Nam)
  • Đăng hình người ta lên story hoặc post (mà là photo dump chứ hèn không dám đăng riêng lẻ)
  • Thêm người ta vào danh sách “Close Friends”

Khi được hỏi về điều Gen Z trân trọng nhất ở một người bạn, câu trả lời phổ biến nhất là: “Tôi có thể nói với họ bất cứ điều gì”, xếp sau đó là “Họ hiểu tôi hơn bất kỳ ai khác”.

instagram-trend-talk-2024-du-doan-xu-huong-viral-mang-xa-hoi-cua-gen-z
Khung avatar của một “Closefriend” (Ảnh: Pinterest)

Đời sống

Năm tới sẽ là “kỷ nguyên tăng trưởng” của Thế hệ Z, với nhiều nỗ lực hoàn thiện và phát triển bản thân đột phá.

2024 sẽ là kỷ nguyên của:

  • Hoàn thiện và phát triển bản thân
  • Hy vọng và may mắn
  • Tự tin là chính mình
instagram-trend-talk-2024-du-doan-xu-huong-viral-mang-xa-hoi-cua-gen-z
Ảnh: Pinterest

Gen Z là thế hệ khởi nghiệp. Cứ 3 người thì sẽ có 1 người nói rằng cách tốt nhất để giàu sụ là tự kinh doanh.

Ba ưu tiên hàng đầu của Gen Z trong năm 2024:

  • Quan tâm sức khỏe (tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh, v.v.)
  • Khai phá tiềm năng sự nghiệp
  • Du lịch

Ăn uống

Gen Z hứng thú với việc trải nghiệm các món ăn và nguyên liệu đang thịnh hành, với 45% cho biết họ quan tâm đến việc tiêu thụ các sản phẩm thuần chay42% cho biết họ muốn thử ăn thịt làm từ thực vật.

instagram-trend-talk-2024-du-doan-xu-huong-viral-mang-xa-hoi-cua-gen-z
Ảnh: Pinterest

Người nổi tiếng

Gen Z biết ý nghĩa của việc trở thành thành viên một fandom. 75% Gen Z là thành viên của những fandom nào đó.

Các fandom hàng đầu có liên quan đến:

  • Chương trình TV / anime
  • Nghệ sĩ ca nhạc
  • Game điện tử

Phần lớn Gen Z cho biết họ đã gửi tin nhắn trực tiếp cho một người nổi tiếng trên Instagram, bày tỏ rằng việc gửi tin nhắn trực tiếp đó là cách tốt nhất để họ thể hiện sự ủng hộ và yêu quý của mình. (tin nhắn của tôi và idol chính là kho lưu trữ memes và 7749 tài liệu từ lớn đến nhỏ)

Hoạt động xã hội

Vào năm 2024, Gen Z sẽ hành động về những vấn đề quan trọng đối với họ thông qua việc ‘giáo dục bản thân/người khác’, ‘biểu quyết’ và ‘sử dụng mạng xã hội để lan truyền nhận thức’.


Theo: Instagram

~/assets/images/length.pngDài quá không đọc
Năm 2024 sẽ là năm chứng kiến sự trưởng thành hơn nữa của thế hệ Z với sự gia tăng của những quan tâm về không chỉ thời trang, làm đẹp, việc ăn uống và mạng xã hội mà còn là tinh thần cầu tiến phát triển cả những mối quan hệ, sự nghiệp và hơn hết là các giá trị tốt đẹp cho xã hội.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5

Đang “trend”Đang “trend”

441

THEO DÕI 3x5

~/assets/images/ic-fb.png~/assets/images/ic-tt.png~/assets/images/ic-ins.png~/assets/images/ic-you.png
~/assets/images/logo-white.png
Copyright @ 2023 3x5

Cùng 3x5 chơi trò Nhận mail
và không đọc!

 
~/assets/images/icon-desktop-green.png