Khám phá triển lãm mùi hương Olfactory Odyssey Exhibition 2024: Scent & Memory

Olfactory Odyssey Exhibition 2024: Scent & Memory

Một buổi triển lãm nghệ thuật mang sự pha trộn giữa mùi hương và hội họa “thả thính” thành công cả công chúng và giới chuyên môn.

Từ ngày 20/7 đến 27/7/2024
Lotus Gallery - Art Gallery Khu Chế Xuất, Đ. D3/12-13 Tân Thuận, Tân Thuận Đông, Quận 7, Hồ Chí Minh

Triển lãm mở ra không gian để phổ biến các loại hình nghệ thuật đa giác quan đến rộng rãi cộng đồng. Ở đó, người tham gia sẽ được cảm thấu mối liên kết sâu sắc của hội họa và mùi hương để tạo nên những trải nghiệm nghệ thuật đa gia giác quan, lưu giữ những ký ức đáng nhớ bằng hình thái độc đáo: Mùi Hương và Tranh Vẽ Có Mùi Hương. Các mùi hương trong triển lãm không chỉ là nước hoa, mà mỗi tác phẩm đều truyền tải một câu chuyện, thông điệp nghệ thuật riêng.

Xem thông tin chi tiết các hoạt động trải nghiệm nghệ thuật mùi hương tại đây.


Tại Olfactory Odyssey Exhibition 2024: Scent & Memory, nếu các Perfumer nổi tiếng, các Perfumer triển vọng và họa sĩ bị thu hút bởi cơ hội khám phá, phát triển tài năng và tôn vinh ở 2 giải thưởng dành cho các nhà điều hương triển vọng là Artisan Perfume Award và People’s Choice Award thì công chúng - những người yêu nghệ thuật nói chung lại được đắm mình chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật mùi hương và hội hoạ độc đáo.

Các Perfumer triển vọng tham gia triển lãm nhận chứng nhận từ Ban tổ chức Olfactory Odyssey Exhibition 2024: Scent & Memory.
Các Perfumer triển vọng tham gia triển lãm nhận chứng nhận từ Ban tổ chức Olfactory Odyssey Exhibition 2024: Scent & Memory.
Perfumer Huỳnh Hải Yến – Nhà đồng sáng lập MetaScent, Trưởng BTC Olfactory Odyssey Exhibition 2024- trao chứng nhận và cúp vinh danh Artisan Perfume cho tác giả Vương Trần Trung.
Perfumer Huỳnh Hải Yến – Nhà đồng sáng lập MetaScent, Trưởng BTC Olfactory Odyssey Exhibition 2024- trao chứng nhận và cúp vinh danh Artisan Perfume cho tác giả Vương Trần Trung.

 

Zoom in “bản đồ” khu triển lãm Olfactory Odyssey Exhibition 2024: Scent & Memory

Để “kích thích" thêm phần tò mò và khơi gợi tình yêu nghệ thuật của các “fan”, 3x5 sẽ dắt tay bạn khám phá một vòng khu vực triển lãm thông qua những góc ảnh nhỏ nhé!

Triển lãm có 4 khu vực chính:

Zone 1: Metropolis Oasis

Nơi mà khi đặt chân đến, bạn sẽ được chiêm ngưỡng 15 bức tranh mùi hương và 15 tác phẩm nước hoa của Perfumer và nghệ sỹ thị giác Nadia Vitlin đến từ Sydney, Australia.

Zone 1: Metropolis Oasis
Zone 1: Metropolis Oasis

Nhìn xem! 15 Bức tranh - 15 mùi hương đưa bạn đến với Thế giới Oasis - nơi giao thoa giữa sự yên tĩnh của môi trường tự nhiên với sự sôi động của cuộc sống đô thị. Bật mí một điều thú vị là bạn có thể thưởng thức mùi hương đó ngay trên chính bức tranh vẽ của nghệ sĩ đó nhé!

Zone 2: Fragrance Fusion: Where Aroma Converge

12 Perfumer triển vọng, hầu hết là học viên của MetaScent, sẽ lần lượt kể cho bạn nghe từng câu chuyện, từng lát cắt tâm hồn bằng những nốt hương, trưng bày cùng 10 bức tranh trừu tượng đặc sắc của họa sĩ Noah Bùi về vũ trụ.

Zone 2: Fragrance Fusion: Where Aroma Converge.
Zone 2: Fragrance Fusion: Where Aroma Converge.

Ký ức của con người và vũ trụ đều chứa đựng những tầng sâu thẳm và nhiều bí ẩn. Giống như vũ trụ rộng lớn với vô số hành tinh, ký ức của con người cũng chứa đựng vô số khoảnh khắc, cảm xúc và trải nghiệm. Mỗi ký ức là một ngôi sao trong bầu trời tâm hồn, tạo nên một bản đồ phong phú của cuộc sống.

Zone 3: Journey through Scents

Điểm thú vị nhất của Zone 3 chính là nguồn cảm hứng và cách trưng bày tác phẩm nghệ thuật.

Lấy cảm hứng từ cuốn sách "Hành Trình Những Mùi Hương", 12 bức tranh và 12 tác phẩm nước hoa trong bộ sưu tập “Journey through Scents” sẽ tái hiện chân thực nhất về chuyến du hành trong suốt một thập kỷ qua của Perfumer Huỳnh Hải Yến. Mỗi hương thơm đều khoác lên mình tinh hoa của một thành phố được ghé thăm, được kết hợp với những bức tranh do chính tác giả vẽ, thể hiện mối liên hệ sâu sắc giữa Mùi Hương và Ký Ức.

Và điều tinh tế hơn chính là không gian trưng bày các tác phẩm tại Zone 3 được thiết kế từ ý tưởng Con Đường Tơ Lụa - một hành trình của những mùi hương trải dài từ phương Đông đến phương Tây.

Điểm cuối của hành trình này là một không gian sắp đặt mùi hương - âm thanh - thị giác đại diện cho mùi hương đặc biệt mang tên "Sau cơn mưa" nơi người thưởng lãm có thể nán lại, ngồi xuống trên băng ghế dài, ngắm tranh, thưởng thức tiếng mưa và chiêm nghiệm mùi hương phảng phất được điều chế riêng lấy cảm hứng từ cảnh tượng này.

Zone 3: Journey through Scents.
Zone 3: Journey through Scents.

Zone 4: Scent Talk & Workshop

Khép lại một hành trình trọn vẹn chính là khu vực dành cho tất cả mọi người có thể “tự tay sáng tạo” nên những tác phẩm đẹp mắt và thơm hương cho mình. Bạn có thể đến Perfume Workshop để được chuyên gia từ MetaScent hướng dẫn điều chế nước hoa theo tính cách, sở thích, hoặc cảm hứng cá nhân.

Hoặc bạn cũng có thể “trổ tài khéo tay hay làm" tại Flower Workshop- Fairy Garden với hoạt động làm vườn hoa trong hộp mica cùng nhà thiết kế hoa nghệ thuật Hoàng Thùy Linh.

Hay Scent Talk cùng Perfumer Huỳnh Hải Yến và các chuyên gia trong lĩnh vực nghệ thuật về ngành điều chế mùi hương đang phát triển này.

Zone 4: Scent Talk & Workshop
Zone 4: Scent Talk & Workshop
Zone 4: Scent Talk & Workshop
Zone 4: Scent Talk & Workshop
Zone 4: Scent Talk & Workshop
Zone 4: Scent Talk & Workshop
Zone 4: Scent Talk & Workshop
Zone 4: Scent Talk & Workshop

Các “tín đồ” của mùi hương và hội hoạ đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia và cảm nhận những khoảnh khắc tuyệt vời tại triển lãm Scent & Memory này nhé!


Nguồn: Tổng hợp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5

Đang “trend”Đang “trend”

442

THEO DÕI 3x5

~/assets/images/ic-fb.png~/assets/images/ic-tt.png~/assets/images/ic-ins.png~/assets/images/ic-you.png
~/assets/images/logo-white.png
Copyright @ 2023 3x5

Cùng 3x5 chơi trò Nhận mail
và không đọc!

 
~/assets/images/icon-desktop-green.png