Nước hoa mùi phở của Việt Nam lên Vogue Beauty

Lần đầu tiên… phở có trong nước hoa!

Nước hoa bình thường đã thơm, vậy nước hoa mùi phở thì sao? Chà! Nếu mọi khi chỉ vài người xin info vì hương thơm đơn thuần của bạn thì loại dầu thơm này sẽ thu hút cả tá người xếp hàng để chờ “ăn phở” chứ không đùa. Và đúng là mùi nước hoa này đã chính thức trình làng, hơn nữa còn lên hẳn Vogue Beauty mới chịu!

Nước hoa mùi phở có tên gọi là Pho Breakfast, nằm trong BTS "Enchanting Vietnam" đầu tay của thương hiệu nước hoa d'Annam. Ngoài món phở truyền thống, 2 đặc sản khác góp mặt trong danh sách là White Rice (hạt gạo thơm bùi) và Vietnamese Coffee (cà phê Robusta rang đậm). Bên cạnh đó, 6 dòng hương khác cũng gây ấn tượng với Vogue Beauty gồm Monsoon Tea - vị trà xanh, Phu Quoc - hương biển mát rượi, Through The Forest - mùi gỗ trầm hương, Da Lat - lãng mạn với hoa hồng và rượu vang, Harvest Season - mùi rơm, rạ vào mùa gặt và In The Garden - hương hoa nhài trong ký ức vườn nhà ngoại.

nuoc-hoa-viet-nam-mui-pho-len-vogue-beauty.png
Ảnh: d'Annam

Trước đó, thương hiệu Diptyque của Pháp đã gây tiếng vang với nước hoa Do Son, Tam Dao. Vậy cớ gì người Việt lại không có nước hoa made in Vietnam với hương thơm đậm chất quê nhà? Vì lẽ đó, d'Annam quyết định chơi lớn khi tạo ra sản phẩm tôn vinh nền ẩm thực Việt Nam.

Nhưng mà khoan, dừng khoảng chừng là 2 giây! Nhiều người sẽ thắc mắc vốn dĩ trước giờ một trong những công dụng của nước hoa là khử hoặc át đi mùi đồ ăn, giờ lại chơi hẳn mùi nước hoa vị phở thì cảm giác thật sang … chấn tâm lý. Nhưng tất nhiên chẳng ai vô tri như vậy! Khi nói đến nước hoa mùi phở, bạn không nên hiểu thuần túy theo nghĩa đen mà cần biết rằng tất cả chỉ là lấy cảm hứng từ món đặc sản này.

Cụ thể, Pho Breakfast có nhiều tầng hương với nốt hương đầu là hoa hồi, gừng nướng và húng quế tươi. Tầng giữa thì có vỏ quýt, ngò rí cùng bạch đậu khấu. Sau 1 - 2 giờ apply lên da, hương thơm sẽ trầm lắng lại bởi gỗ tuyết tùng và hoắc hương.

Được biết, dòng nước hoa này kết hợp giữa những note hương tươi mát (fresh) và những note hương đầy đặn, mỹ vị trong ẩm thực (gourmet). Trong đó, hoắc hương tượng trưng cho vị béo ngậy của thịt bò thay vì phải chọn đúng mùi có chiết xuất từ động vật.

nuoc-hoa-viet-nam-mui-pho-len-vogue-beauty-2.png
Ảnh: d'Annam

Đối với Vietnamese Coffee, hương vị cà phê Việt trộn lẫn với sữa đặc, kem mịn, gỗ tuyết tùng, đậu Tonka và hổ phách. Đáng chú ý, hương cà phê mang vị đắng đặc trưng do chiết xuất từ hạt Robusta rang. Riêng nước hoa Monsoon Tea lại lấy trực tiếp lá trà xanh tươi từ các vùng miền nổi tiếng nhất nước ta. Đặc biệt, sản phẩm nhà d'Annam còn có thiết kế tối giản với hộp giấy có khả năng tái chế 100% nên vô cùng thân thiện với môi trường.

Nhưng không phải lần đầu nước hoa có mùi đồ ăn

Nếu bạn nghĩ nước hoa mùi phở “hơi lạ" thì thực ra còn nhiều mùi hương “không giống ai" hơn nữa. Thậm chí, nước hoa mùi đồ ăn đã ra đời từ rất lâu rồi. Không tin thì check nhanh cùng 3x5 nha!

Nước hoa thịt xông khói

nuoc-hoa-thit-xong-khoi.jpeg
Ảnh: Internet

Nước hoa bacon khởi nguồn bởi nhà buôn thịt ở Pháp tên John Fargginay từ năm 1920. Mùi hương này được chế tạo từ 11 loại tinh dầu, thảo mộc, hoa cùng một ít thịt heo xông khói. Hiện nước hoa bacon vẫn tiếp tục được phát triển bởi công ty Fargginay Inc ở Mỹ.

Nước hoa pizza

nuoc-hoa-pizza.jpeg
Ảnh: Internet

Thương hiệu Pizza Hut có lẽ đã quá quen thuộc với chúng ta. Nhưng chắc ít ai biết công ty này cũng có nghề tay trái là sản xuất nước hoa. Bằng chứng là họ đã đưa món ăn đặc trưng của mình vào sản phẩm Eau de Pizza Hut của mình. Trước đó, họ cũng từng tạo ra hương nước hoa có mùi thịt.

Nước hoa sushi

nuoc-hoa-sushi.jpeg
Ảnh: Internet

Demeter là một trong những hãng sở hữu BTS mùi hương độc nhất vô nhị, trong số đó phải kể đến sushi. Dù vậy, các nốt hương sẽ không có mùi cá sống mà chỉ thuần mùi rong biển và gạo. Thế nhưng, nhiều người không hảo mùi hương lạ lùng này nên doanh số của Demeter Sushi không mấy khả quan.

Nước hoa hamburger

nuoc-hoa-hamburger.jpeg
Ảnh: Internet

Tương tự Pizza Hut, Burger King cũng muốn lấn sân sang thế giới mùi hương với dòng nước hoa Flame đậm vị hamburger “signature" của hãng. Nếu bạn là khách vip của cửa hàng Burger King thì chắc hẳn sẽ không nỡ từ chối mùi hương thịt nướng trên lửa cực kỳ “sexy" này.

Nước hoa tôm hùm

nuoc-hoa-tom-hum.jpeg
Ảnh: Internet

Một cực phẩm khác của Demeter là nước hoa tôm hùm, tổng hòa của hải sản, biển cả cùng một ít bơ tạo thành hương thơm giống món ăn sặc mùi “tiền". Rõ ràng hãng đã khảo sát và kết luận nhiều người ưa thích mùi vị tôm hùm nên đã sáng tạo mùi hương độc lạ này, nhưng có vẻ nước hoa tôm hùm không nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt cho lắm!

Nước hoa phô mai

nuoc-hoa-pho-mai.jpg
Ảnh: Internet

Nghe tên gọi thì nhiều người nghĩ rằng mùi hương này sẽ có vị béo ngậy của phô mai. Nhưng thực tế, nước hoa phô mai chiết xuất từ các loại thảo mộc như bạc hà, cỏ thi, cây nữ lang và được ví như pho mát Stilton.


Nguồn: Tổng hợp

~/assets/images/length.pngDài quá không đọc
Nước hoa Việt Nam mùi phở của thương hiệu d'Annam chính thức lên sóng Vogue Beauty. Ngoài món phở truyền thống, 2 đặc sản khác góp mặt trong danh sách là White Rice và Vietnamese Coffee. Cùng với đó là 6 mùi hương ấn tượng khác như Monsoon Tea, Phu Quoc, Through The Forest, Da Lat, Harvest Season và In The Garden. Các thương hiệu nước hoa lớn trên thế giới cũng từng cho ra đời sản phẩm mùi hương từ thức ăn gồm phô mai, tôm hùm, pizza, bacon, hamburger và sushi.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5
2

THEO DÕI 3x5

~/assets/images/ic-fb.png~/assets/images/ic-tt.png~/assets/images/ic-ins.png~/assets/images/ic-you.png
~/assets/images/logo-white.png
Copyright @ 2023 3x5

Cùng 3x5 chơi trò Nhận mail
và không đọc!

 
~/assets/images/icon-desktop-green.png