Nhạc hay cho Xmas slay

1. Andrea Bocelli - “Cây thông”

andrea.jpg
Giọng ca mù Andrea Bocelli (Ảnh: Pinterest)

Santa Claus Is Coming To Town

Với chất giọng chắc chắn và dày dặn như thân cây gỗ, cách Andrea Bocelli xử lý từng nốt cảm xúc biến bài hát thành một lời khẳng định chắc nịch cho niềm tin: “Những nỗ lực thời gian qua sẽ được đền đáp xứng đáng trong mùa Giáng Sinh tràn đầy niềm vui, tình yêu từ gia đình và bạn bè này”.

You better watch out

You better not cry

You better not pout

I'm telling you why

Santa Claus is coming to town.

 

2. Michael Bublé - “Lò sưởi”

03c40b5dd690108878bd726e652deccc.jpg
Ca sĩ Michael Bublé (Ảnh: Pinterest)

Baby, It’s cold outside

Ca khúc là lời đối thoại của hai người, là lời nài nỉ, níu kéo người kia nán lại. Với chất giọng trầm ấm lãng mạn, Michael Bublé cùng Idina Menzel đã thành công đem vào câu chuyện “trả giá” của những người yêu nhau thông điệp về sự chia sẻ và an ủi, về một chốn ấm áp, an toàn để lui đến giữa mùa đông lạnh lẽo. Hoặc giữa một đời rộng lớn này.

I ought to say "No, no, no sir"

At least I'm gonna say that I tried

I really can't stay

Ah but it's cold outside.

It’s beginning to look a lot like Christmas

Với ca khúc này, Michael Bublé gợi lên hình ảnh phố phường, cửa hàng và các dãy nhà được trang trí bằng đèn và đồ chơi Giáng sinh, tạo nên một bức tranh rực rỡ.

Bài hát là một tín hiệu cho sự xuất hiện của Giáng Sinh, nhắc nhở người nghe chuẩn bị, cho phép mình tận hưởng một giáng sinh thật trọn vẹn (mà không có deadlines).

It's beginning to look a lot like Christmas

Soon the bells will start

And the thing that will make them ring is the carol that you sing

Right within your heart

It's beginning to look a lot like Christmas

Toys in every store

But the prettiest sight to see is the holly that will be

On your own front door.

 

3. Justin Bieber - “Nhánh tầm gửi”

25393f7957f2f1ce3d33d4fce6d610a9.jpg
Hoàng tử nhạc Pop năm 2011 (Ảnh: Pinterest)

Mistletoe

Như cái tên gợi ý “Mistletoe” - Cây tầm gửi/ cây lạc tiên, theo truyền thuyết Bắc Âu, nếu cặp đôi nào tỏ tình hoặc trao cho nhau nụ hôn nồng cháy trước cây tầm gửi, tình yêu của họ sẽ kéo dài vĩnh cửu. (Bồ có thể tìm mua tầm gửi ở nhiều nơi, không chắc có ích, nhưng mà đẹp)

Bài hát là niềm hạnh phúc, niềm khát khao được chia sẻ nhiều khoảnh khắc dưới tán cây lạc tiên, là một lời khẳng định, một lời tỏ tình lãng mạn trong sự kiện đặc biệt này.

I don't wanna miss out on the holiday

But I can't stop staring at your face

I should be playing in the winter snow

But I’mma be under the mistletoe.

 

4. Ngọt - “Bánh kẹo”

ngot-band-vpop-indie-640x640.jpg
Ngọt (Ảnh: Internet)

Em trang trí

Bài hát mang đến một tâm trạng nhẹ nhàng và lãng mạn, chỉ xoay quanh việc trang trí. Nhưng đằng sau là những gửi gắm vô cùng sâu sắc. Việc trang trí còn có thể hiểu là những quan tâm, chia sẻ trong một cuộc tình, là nỗ lực làm đẹp cho tâm hồn chứ không chỉ cho một không gian nào đó.

Còn ai trang trí căn nhà để sống vui

Mà không đi trang trí tóc tai hay mặt mũi

Còn ai trang trí cây thông chờ giáng sinh

Mà không đi trang trí những ước mơ

Trang trí những ước mơ của mình.

 

5. Sia - “Quả châu”

snowman sia.jpg
Album "Everyday Is Christmas" 2017 (Ảnh: Pinterest)

Snowman

Chắc hẳn ai đã từng lướt TikTok giai đoạn trong và sau đại dịch Covid-19 không thể không biết đến tình ca khiêu vũ này. Nhưng mấy ai thật sự (thuộc được vũ đạo để đu trend) hiểu được hết ý nghĩa của nó?

“Snowman” kể về câu chuyện tình yêu giữa hai người tuyết. Thế giới tình yêu của “Snowman” lãng mạn, mơ mộng và đầy hy vọng nhưng vô cùng mong manh, dễ vỡ. Chính vì vậy, “Snowman” còn nhắn nhủ lời cam kết cùng đồng hành mặc cho có tổn thương, khó khăn gì xảy đến.

I want you to know that I'm never leaving

'Cause I'm Mrs. Snow, 'til death we'll be freezing

Yeah, you are my home, my home for all seasons

So come on, let's go.

Ho Ho Ho

Ngoài “Snowman” ra, Sia có rất nhiều ca khúc Giáng Sinh vô cùng bắt tai. “Ho Ho Ho" là một ví dụ.

Ca khúc không có ý nghĩa sâu xa nào nhưng ca từ và giai điệu vô cùng tích cực, vô cùng thích hợp nếu bồ muốn tạo ra một không khí hoặc một chiếc story với vibe “vui vẻ, nghịch ngợm, phấn khích, tiệc tùng”.

Ho-ho-ho, gon' be our family

Ho-ho-ho, this is Christmas, baby

Ho-ho-ho, bring a friend if you please

Bring them all to their knees, ho-ho, ho.

 

6. Ariana Grande - “Ngọn nến”

5763d286e17ee652096e26461217e59f.jpg
Ariana Grande (Ảnh: Pinterest)

Santa tell me

Bài hát là những trăn trở, đắn đo xoay quanh câu chuyện mở lòng, rằng liệu trái tim có thể bị tổn thương nữa nếu không biết được ý định của người kia? Trong một mùa an lành và hạnh phúc như thế này, thứ chờ đợi ta ở phía trước có thật sự không phải là tổn thương?

Oh, I wanna have him beside me like, oh, woo, ooh

On the 25th by that fireplace, oh, whoa

But I don't want a new broken heart

This year I've got to be smart.

 

7. Mariah Carey - “Bà già nô-en”

Untitled.png
Mariah Carey trước 1/11 (Ảnh: Instagram @mariahcarey)

All I want for Christmas is you

“IT’S TIMEEEEEEEEEEEEEEEEE~”

Không hổ danh khi gọi Mariah Carey là ca sĩ “hát một bài, ăn một đời”. Tình ca “All I want for Christmas is you” có thể sẽ còn tranh top trên các bảng xếp hạng âm nhạc cho đến khi người đang viết những dòng này dựng vợ gả chồng. Vậy, đằng sau nhạc phẩm huyền thoại này có ý nghĩa gì đặc biệt, hay việc liên tục “comeback” vào đúng 1/12 hằng năm chỉ là trend nhất thời của giới trẻ?

Thông qua “lời nguyền Giáng Sinh” này, Mariah Carey khẳng định: Giáng Sinh đặc biệt bởi niềm vui và những “món quà”. Nhưng “món quà” quý giá nhất là sự hiện diện, là tình yêu và sự gắn kết với “người ấy” vào đúng dịp quan trọng này.

I don't want a lot for Christmas

There is just one thing I need

I don't care about the presents underneath the Christmas tree

I just want you for my own

More than you could ever know

Make my wish come true

All I want for Christmas is you.

~/assets/images/length.pngDài quá không đọc
Âm nhạc là chất xúc tác vô cùng hiệu quả khi muốn truyền tải cảm xúc. Vì vậy, đằng sau quyết định lựa chọn một bài nhạc có thể là hàng chục, hằng trăm đắn đo, “âm mưu”. 3x5 hiểu và trân trọng những nỗ lực đó. Việc chọn nhạc một cách “không vô tri” giúp bồ thể hiện được chính xác điều mình muốn, đồng thời cũng phần nào thể hiện lên rằng bồ là người cẩn thận trong suy nghĩ. Chúng tôi hy vọng rằng âm nhạc sẽ giúp từng khoảnh khắc của bồ trở nên ý nghĩa, đặc biệt là trong mùa lễ hội này.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5 HAY NHẤT TRÊN 3x5
429

THEO DÕI 3x5

~/assets/images/ic-fb.png~/assets/images/ic-tt.png~/assets/images/ic-ins.png~/assets/images/ic-you.png
~/assets/images/logo-white.png
Copyright @ 2023 3x5

Cùng 3x5 chơi trò Nhận mail
và không đọc!

 
~/assets/images/icon-desktop-green.png